Kiến nghị kế hoạch đẩy nhanh cải tạo, xây mới dự án chung cư cũ; Tìm giải pháp kéo dài tuyến metro số 1 đến Biên Hòa; Công trình xây dựng trái phép mọc như nấm ở Hà Nội... là những thông báo nhà đất trổi trong 24h qua.
Kiến nghị giải pháp đẩy nhanh cải tạo, xây mới chung cư cũ
UBND TP.HCM vừa kiến nghị Bộ Xây dựng cho phép Thành phố được ủy quyền cho các quận – huyện thực hành các công việc thuộc thẩm quyền của UBND thành thị về cải tạo, xây mới chung cư cũ trên địa bàn.
Theo đó, đô thị sẽ được ủy quyền cho UBND quận - huyện thực hành các công việc thuộc thẩm quyền của UBND TP như: duyệt dự toán kinh phí sang sửa và kinh phí kiểm định; ban hành văn bản thông báo kết quả kiểm định cho chủ sở hữu nhà chung cư; ưng chuẩn và công bố Kế hoạch cải tạo, tu sửa hoặc xây dựng mới thay thế chung cư cũ...
Tìm phương án kéo dài tuyến metro số 1 đến Biên Hòa
Tuyến metro số 1 nên chạy theo Quốc lộ 1 và nhà ga trung tâm ở Đồng Nai đặt tại Khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa 1, từ đó nối vào trung tâm thành phố Biên Hòa, như vậy sẽ thuận tiện cho kết nối giao thông của tỉnh và phù hợp với quy hoạch.
Đó là gợi ý của Sở giao thông chuyển vận Đồng Nai trong phương án kéo dài tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đến tỉnh thành Biên Hòa...
Hà Nội: Công trình xây dựng trái phép mọc như nấm
Hàng nghìn mét vuông đất bị giằng xé, chia chác thành các lô nhỏ để xây dựng nhà xưởng làm nơi sinh sản kinh doanh mà không bị bất kỳ một cơ quan chức năng nào xử lý? Đó là khu đất tiếp giáp đường Tố Hữu giao cắt với đường Trung Văn, thuộc phường Trung Văn và Mễ Trì đã bị một số người chiếm dụng xây dựng để kiếm hời.
Phóng viên Báo PLVN đã “thị sát” khu vực có hàng loạt công trình nhà xưởng xây dựng trái phép trên diện tích đất được cho là đất nông nghiệp, tại vị trí tiếp giáp đường Tố Hữu cắt đường Trung Văn (giáp với dự án Ecolife Capital) để tìm hiểu vì sao các công trình nhà xưởng nơi đây mọc lên từng càng ngày càng cách thất thường...
Loạt siêu dự án 66 tỷ USD: Dựng trạm BOT từ Bắc chí Nam?
Nếu xây dựng tuyến Bắc Nam theo hình thức BOT, thì việc dựng trạm BOT từ Bắc chí Nam có nguy cơ băm chặt tuyến đường thành từng đoạn và không thể tăng được sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam. Còn nếu thiếu sự kết nối các phương thức chuyển vận, thì hàng trăm nghìn tỷ đổ vào sẽ không phát huy được hết hiệu quả”.
Trong số đó, nổi trội là các dự án giao thông như đường bộ cao tốc Bắc - Nam, phi trường Long Thành, đường sắt cao tốc Bắc - Nam...
‘Kéo’ vàng ra khỏi két dân
tỉnh thành vừa đề xuất Ngân hàng quốc gia (NHNN) nghiên cứu xây dựng đề án thành lập các trọng điểm, sàn giao tiếp vàng vật chất. song song kiến nghị xây dựng đề án huy động vàng nhàn rỗi từ dân.
Đây không phải lần trước nhất đề xuất lập sàn vàng. Vài năm trước và vài tháng trước đã dấy lên vấn đề thành lập sàn vàng nhà nước, huy động vàng trong dân. Lần nào cũng gặp phải rất nhiều luồng ý kiến khác nhau